Những bài thuốc đông y trị gai cột sống hiệu quả nhất

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh gai cột sống như phương pháp uống thuốc tây, trị gai cột sống bằng thuốc nam... điển hình đó sử dụng thuốc đông y trị gai cột sống. Nhưng không phải ai cũng biết nên sử dụng thuốc đông y nào đê chữa bệnh gai cột sống. Cho nên bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho người đọc những cách chữa gai cột sống bằng đông y đúng cách và hiệu quả nhất.

Những bài thuốc đông y trị gai cột sống hiệu quả nhất hiện này

Với mỗi bài thuốc Đông Y chữa trị bệnh gai cột sống lại chứa rất nhiều vị thuốc thảo dược khác nhau. Bởi vậy, nếu như một người thầy thuốc không am hiểu rõ và kinh nghiệm dày dặn sẽ không thể chọn lựa, kết hợp hay chọn đúng vị thuốc cần sử dụng để chữa trị bệnh.
Ngoài ra với sự thiếu hiểu biết của người bệnh về thuốc Đông Y cũng sẽ rất dễ mua phải những loại thuốc bày bán trôi nổi trên thị trường để điều trị bệnh cho mình. Sau đây là 5 bài thuốc mà người bệnh nên tham khảo để tin dùng và uống.

Bài thuốc chữa gai cột sống từ tần giao

Trường hợp người bệnh bị gai cột sống cổ không thể ngửa được, đau tăng lên khi cử động, xuất hiện nhiều điểm đau ở lưng, cột sống làm ảnh hướng tới hoạt động của các chi dưới thì nên sử dụng bài thuốc sau:
Thành phần:
Trong bài thuốc này có các thành phần như sau: Tần giao, kỳ xà, đương quy, quế chi, xích thược, chế phụ tử mỗi loại 9g, Tàm sa 30g, Sinh địa 50g, Uy linh tiên 15 g
Cách dùng:
  • Bỏ hết tất cả vị thuốc trên vào trong ấm để sắc thuốc rồi đun sôi nước lên. Khi nước đã sôi, chín thì gạn ra dùng và uống hàng ngày.
  • Bài thuốc này có công dụng làm ôn kinh tán hàn, ứ khư phong chỉ thống, trừ thấp hóa.

Bài thuốc chữa gai cột sống từ mộc qua

Thành phần:
Trong bài thuốc này gồm có các thành phần sau: Bạch thược 30g, Uy linh tiên, Mộc qua, Cát căn và Đỗ trọng mỗi vị 12g, Cam thảo 1g và Kê huyết đằng 15g
Cách dùng:
  • Cho tất cả vị thuốc đó vào một chiếc ấm chuyên dùng để sắc thuốc và đổ 3 chén nước vào.
  • Bật bếp đun sôi nhỏ lửa cho đến khi thuốc cô đặc lại còn 1 chén thì để nguội và uống.
  • Tiếp tục đổ thêm nước và bật bếp đun lại thêm 3 lần, mỗi lần lấy 1 chén.
  • Như vậy sau 3 lần đun là 3 chén thuốc và chia làm 3 - 4 lần uống ngay trong ngày.
  • Khi sử dụng thuốc Đông Y cũng cần lưu ý là sử dụng theo từng liệu trình, mỗi liệu trình là 10 ngày, giữa những liệu trình nên nghỉ từ 5 -7 ngày mới được uống tiếp.
Khi sử dụng 2 bài thuốc Đông Y trị gai cột sống trên thì để đạt được những kết quả tốt nhất cần kết hợp với việc châm cứu và bấm huyệt, xoa bóp hay tập các động tác nhẹ nhàng theo hướng dẫn của lương y.

Bài thuốc điều trị gai cột sống bằng đông y từ chanh, vỏ bưởi và ngải cứu

Theo Đông Y thì quả chanh có vị ngọt và chua, tính bình, tác dụng của chúng sinh tân chỉ khát trừ thấp, an thai và còn tăng cường hệ miễn dịch, sát khuẩn cực tốt. Vỏ bưởi thì tính bình có vị đắng, cay, tác dụng của vỏ bưởi giúp trừ phong, giảm đau... Cùng với đó ngải cứu có tác dụng ôn khí huyết và giảm đau nhức giúp chữa trị xương khớp. Cho nên khi kết hợp với 3 loại này lại với nhau có tác dụng trị gai cột sống vô cùng hiệu quả và an toàn.
Nguyên liệu:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: Vỏ bưởi khô 1 quả, chanh bỏ hạt đã phơi khô 1 kg, ngải cứu phơi khô 200g, đường phèn 200g, rượu trắng 2 lít.
Cách dung:
  • Những nguyên liệu trên cho hết vào chảo để đem sao vàng và đổ ra đất cho nguội.
  • Sau đó, lấy những nguyên liệu đã sao đó cho vào trong bình rượu để ngâm.
  • Mỗi ngày người bệnh bị gai cột sống uống 1 ly nhỏ rượu thuốc này, uống liên tục trong 1 khoảng thời gian sẽ giúp khắc phục tình trạng đau nhức đang mắc phải.

Bài thuốc đông y trị gai cột sống từ hạt đu đủ

Với cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ này rất quen thuốc với nhiều người mắc căn bệnh này. Nhưng một số người bệnh vẫn hiểu hết được những công hiệu của hạt đu đủ và thậm chí còn nhĩ rằng hạt đu đủ nên bỏ đi vì không có tác dụng.
Với cách này người bệnh chỉ cần 1 quả đu đủ vừa chín là có thể tự bào chế thành các bài thuốc chữa gai cột sống cho mình được rồi.
Cách dùng:
  • Chuẩn bị 1 quả đu đủ chín vừa, rồi bổ đôi lấy hạt. Cho hạt đu đủ vào nồi xát mạnh đến khi nào bong hết các lớp màng bọc ngoài của hạt rồi đem đi rửa sạch.
  • Sau đó, bạn giã nát hạt đu đủ đã bỏ màng đi và bọc lại bằng miếng vải mọng rồi đặt lên vị trí bị gai cột sống trong khoảng thời gian 30 phút.
  • Thực hiên cách này từ 20 - 30 ngày là sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Như vậy với 4 bài thuốc đông y trị gai cột sống bên trên người bệnh đã có thể hoàn toàn tự tin làm thuyên giảm căn bệnh gai cột sống khó chịu kia rồi. Nên áp dụng thường xuyên các bài thuốc này để có được những hiệu quả tích cực nhé. Nếu sau khi đã áp dụng các phương pháp điều trị gai cột sống trên mà không khỏi thì khả năng bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vì vậy cần đến trung tâm y tế để được điều trị và khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

Nhận xét